Hướng dẫn thi công

Gạch lót nền Toilet nhám như thế nào mới đủ chống trơn trượt

GẠCH LÓT NỀN TOILET NHÁM NHƯ THẾ NÀO MỚI ĐỦ CHỐNG TRƠN TRƯỢT?

Lựa chọn gạch lát nền cho phòng tắm có khả năng chống trơn trượt là điều cần thiết. Với một nơi có nhiều nước đọng và hơi ẩm, những cú ngã sấp mặt là điều khó tránh khỏi. Khi lựa chọn vật liệu lát sàn phòng tắm, tính an toàn phải là một yếu tố cần ưu tiên trên hết. Tất nhiên, an toàn không phải là vấn đề duy nhất, bạn cũng sẽ muốn mọi thứ hài hoà, đẹp đẽ và phù hợp với túi tiền của mình.

Những ai cần chú ý tới việc trơn trượt trong nhà tắm?

Điều cần thiết là phải chọn cho được loại gạch lát nền nhà tắm phù hợp vói điều kiện sử dụng của bạn. Một số người nên chú ý đến tính quan trọng của khả năng chống trượt. Ví dụ: người cao tuổi có khả năng bị thương nặng hơn nếu người đó trượt trên sàn ướt. Trẻ em với tính hiệu động, chạy nhảy trong không gian đọng nước. Người khuyết tật cũng gặp nhiều bất tiện trong một không gian có sàn trơn. Để giảm thiểu rủi ro, chỉ cần tập trung vào đặc tính chống trơn trượt của gạch men: đó chính là độ nhám.

gach-nha-ve-sinh-chong-tron-truot

Ngày nay, khi thông tin phát triển, gạch nhiều mẫu mã, người tiêu dùng dễ dàng biết được phải chọn gạch nhám cho Toilet. Duy chỉ có một điều, gạch nhám cỡ nào mới dùng được? Trước khi trả lời câu hỏi này, hãy cùng xem một vài phương án lót gạch nền nhà vệ sinh bên dưới.

Một số phương án lát gạch nền Toilet

Đã qua lâu rồi cái thời mà những viên gạch lát nền xám nhám mà bạn thấy ở các bể bơi công cộng là loại gạch chống trơn trượt duy nhất được cung cấp! Ngày nay, bề mặt chống trơn trượt đã được ứng dụng cho một loạt các thiết kế đậm phong cách – từ hiệu ứng gỗ, hoa văn cho đến hiệu ứng đá cẩm thạch nhẹ nhàng. Tất cả đều hoàn hảo để tạo ra vẻ tự nhiên tuyệt đẹp cho ngôi nhà của bạn!

Dưới đây là một số phương án lát gạch nền Toilet

Gạch men lát nền chuyên dụng

Với mức giá bình dân, dòng gạch men này có giá cả hợp lý. Nhận được sự yêu thích của chủ nhà. Gạch men lát nền toilet có nhiều màu sắc, kiểu dáng. Tuy nhiên, vì độ xốp cao nên chúng nhẹ, dễ vỡ.

Ưu điểm: nhiều mẫu mã, giá cả phù hợp túi tiền.

Nhược điểm: kích thước viên gạch nhỏ sẽ tạo ra nhiều đường ron mạch; chưa được sang trọng.

gach-lat-nen-toilet-chuyen-dung

Sàn gạch đá bán sứ

Đá bán sứ luôn có một bề mặt đẹp nên chúng là một lựa chọn tốt trong phòng tắm. Chúng đắt so hơn so với gạch men và thường hướng đến những nhu cầu ít nhạy cảm về giá. Gạch bán sứ có thể vừa ốp tường và vừa lát nền để tạo nên một thiết kế tối giản và đồng bộ.

Ưu điểm là bền, chúng tồn tại trong một thời gian dài, có khả năng chống trượt khá tốt.

Nhược điểm: nặng, giá trị từ trung cao, cao cấp trở lên.

gach-ban-su-dung-trong-nha-ve-sinh-toilet

Sử dụng gạch chất đá

Đá có thể giúp bạn lắp đặt bất kỳ đâu trong phòng tắm. Nó mang lại một vẻ ngoài sang trọng nhưng chúng đắt so với mặt bằng chung của thị trường. Khả năng chống trơn trượt của gạch đá thực sự phụ thuộc vào loại gạch cụ thể mà bạn chọn.

Ưu điểm: sang trọng, chắc chắn, nếu thiết kế tốt, chúng đảm bảo độ khô ráo trong phòng tắm.

Nhược điểm: đắt tiền, nặng, không có hoa văn phong phú như gạch bán sứ.

gach-chat-da-dung-cho-phong-tam-chong-tron-truot

Độ nhám bao nhiêu mới đủ để chống trơn trượt?

  • Loại gạch chống trơn trượt bạn nên chọn cho phụ thuộc vào loại phòng bạn ốp lát và mức độ ẩm ướt của sàn. Không phải tất cả các loại gạch đều có chỉ số chống trượt giống nhau.
  • Yếu tố đánh giá độ trơn trượt không chỉ phụ thuộc vào bề mặt nhám. Mà còn là độ khô của viên gạch và khả năng thoát nước được thiết kế cho nhà tắm.
  • Một viên gạch có bề mặt nhám nhưng khả năng thoát nước kém, khả năng khô chậm thì vẫn tiềm ẩn nguy cơ trượt ngã. Đặc biệt là khi có thêm các yếu tố như xà bong, dầu gội, bột giặt vương vãi trên sàn tắm.

do-ma-sat-chong-tron-truot-cua-gach-men

Do đó, để lát nền chống trơn trượt, bạn chọn dòng đá hoặc gạch men, gạch bán sứ đều được. Nhưng quan trọng là dòng gạch đó phải có bề mặt khô, có độ nhám hoặc hiệu ứng men đường. Điều này có thể cảm nhận bằng cách sờ bằng tay hoặc chân. Hoặc đổ nước trực tiếp lên viên gạch để kiểm nghiệm ngay tại cửa hàng gạch men.

  • Chỉ cần đôi tay lướt đi dễ chịu nhưng vẫn có độ rít, thì đáp ứng được yêu cầu.
  • Nếu tay lướt đi dễ dàng trong khi bề mặt viên gạch đọng nước là chưa thích hợp.
  • Nếu tay bạn lướt đi trên bề mặt gạch và để lại một vệt đen. Thì chúng quá nhám và bám bẩn, không thích hợp.

Các nước ÂU – MỸ đánh giá tiêu chuẩn chống trơn trượt của gạch ra sao?

Gạch nhập khẩu chống trượt đều được đánh giá khả năng chống chịu. Đây được gọi là giá trị “R”. R13 là mức cao nhất mà bạn có thể tìm thấy và nó được các chuyên gia khuyên dùng cho các không gian như phòng tắm, sân vườn. Xếp hạng R9 và R10 thường được khuyến nghị cho nhà bếp, nơi có ít nguy cơ trượt ngã. Nếu dòng gạch nhập khẩu có các tiêu chí này, bạn có thể tìm thấy từ những nhà cung cấp uy tín.

Biểu đồ xếp hạng mức độ chống trơn trượt của gạch nền toilet

tieu-chuan-gach-chong-tron-truot-trong-phong-tam

Nhóm C: Từ 0,64 trở lên sẽ được sử dụng nơi sàn nhà luôn ẩm ướt. Phòng xông hơi, bể bơi, spa, phòng phẫu thuật, nhà bếp, phòng tắm…

0,44 đến 0,64: những nơi đôi khi ẩm ướt. Tiền sảnh, hành lang.

Nhóm B: có thể sử dụng ở phòng thay đồ, nhà vệ sinh. (Những nơi thỉnh thoảng bị ướt)

Nhóm A: có thể được sử dụng ở Phòng khách, hội trường… Những nơi không bao giờ bị ướt.

Tóm lại, ở trong nước, các tiêu chuẩn về độ ma sát của viên gạch thường không rõ ràng. Và ít có cơ sở đánh giá được áp dụng. Tất cả những sự tư vấn thường dựa vào kinh nghiệm, cảm tính và ngay cả sở thích cá nhân. Trong khi đó, với các dòng gạch ngoại nhập, tiêu chí đánh giá thường có đi kèm nhưng ít được công bố bởi người bán. Và chính vì lẽ đó, người mua cũng dễ dàng bỏ qua nó.

Nếu bạn đang chọn gạch lát nền cho Toilet. Hãy chọn dòng gạch có độ khô và độ nhám vừa phải. Chúng có bề mặt hơi sần hoặc gợn sóng, giúp tăng thêm ma sát giữa bàn chân và mặt đất – giúp bạn ít bị trượt ngã hơn! Ngoài ra, tham khảo thêm các bộ đánh gía nếu có để lựa chọn thêm phần hợp lý.

lua-chon-gach-phong-tam-chong-tron-truot-nhu-the-nao

Tác hại của việc sử dụng gạch lát nền quá nhám

Việc dùng gạch lát nền có độ ma sát cao là một quyết định hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên, cái gì quá lắm thì cũng sẽ có tác dụng ngược. Có lẽ bạn nên tránh sử dụng các dòng gạch lát nền có độ nhám quá cao. Chúng luôn mang lại những phiền phức cho bà nội trợ. Và cũng chỉ có những bà nội trợ mới thật sự hiểu những khó khăn kiểu như thế này

  • Nhà vệ sinh thường ố đen, ố vàng dưới nền và chân tường. Đây đều là chất bẩn, bụi bám trong quá trình sử dụng. Nền gạch quá nhám, bạn sẽ cực kỳ mất thời gian để vệ sinh chúng. Nhiều khi chỉ muốn cạy nền lên để thay mới.
  • Nền quá nhám cũng đồng nghĩa với khả năng bám bẩn cao. Bạn vừa mới vệ sinh lúc nãy, giờ lại bẩn trở lại. Khiến cho tần suất vệ sinh tăng lên. Như vậy, cuộc đời bạn chỉ quanh quẩn trong cái nhà vệ sinh.
  • Gạch quá nhám hoặc nhiều hoạ tiết nổi sẽ mang theo chất bẩn tồn đọng trong các kẻ hở.

gach-phong-tam-qua-nham-se-vat-va-de-ve-sinh

Gia tăng tính an toàn cho sàn gạch bằng phụ kiện bổ sung

Đôi khi, sự lo lắng của bạn chưa thể nào dừng ngơi nghỉ. Lo lắng vẫn hoàn lo lắng. Bởi tình yêu cho gia đình luôn là vô tận. Cách tốt hơn hết để giảm thiểu rủi ro của bất kỳ bề mặt nào chính là phụ kiện bổ sung.

Chúng đều là những phụ kiện được thiết kế để có khả năng chống trơn trượt.

  • Thảm chống trơn, có thể giữ bạn an toàn khi đứng trước gương hoặc bên cạnh vòi sen.
  • Hoặc một đôi dép đi lại trong nhà vệ sinh chẳng hạn. Chúng sẽ ngăn các tiếp xúc với nước đọng và bàn chân. Lưu ý là không dùng dép xốp.
  • Sử dụng miếng nhựa chống trơn.
  • Đầu tư các tấm lót vải ở những vị trí đi lại và thường xuyên mở cửa phòng tắm cho khô ráo.
  • Hoặc một chiếc bàn chà cũng sẽ hữu ích trong những trường hợp như vậy.

mieng-nhua-cao-su-chong-tron-truot-trong-phong-tam

Kết hợp tất cả các giải pháp sẽ cho bạn một sàn phòng tắm hoàn hảo. Hoặc là không cần đến các phụ kiện bổ sung vẫn đáp ứng tốt nhu cầu trong từng tình huống.

Trên đây, gạch men Phúc Thịnh đã thảo luận một số vấn đề về gạch phòng tắm chống trơn trượt. Hy vọng bạn đã có ý tưởng để lựa chọn dễ dàng. Chúc bạn và gia đình vui. Thân mến.



Phúc Thịnh
PHÚC THỊNH – Gạch men ốp lát tại Huế
Gạch ốp lát – Thiết bị vệ sinh – Phụ kiện thi công

Thời gian làm việc: từ 7h30 đến 21h30.
Địa chỉ: Xóm 2, Trung Đông, Phú Thượng, Phú Vang, TT Huế
Điện thoại: 0935 267 517 hoặc 08888 37 188
Phương thức thanh toán: Trực tiếp – thanh toán sau khi nhận hàng – chuyển khoản và các hình thức khác.

Nhận tư vấn miễn phí






* Thông tin bắt buộc
Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin khách hàng
Chúng tôi sẽ phản hồi lại quý khách trong thời gian sớm nhất.

ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU