Tin tức

Ngói tráng men so với ngói xi măng và ngói đất nung

NGÓI TRÁNG MEN SO VỚI NGÓI XI MĂNG VÀ NGÓI ĐẤT NUNG

Ngói gốm, ngói sứ,ngói lưu ly vốn là phong cách được ưa chuộng trong các kiến trúc truyền thống. Về sau, khi công nghệ sản xuất, phủ men đạt được bước tiến lớn. Nhiều dòng ngói mới đã ra đời như ngói tráng men, ngói xi măng, ngói đất nung ứng dụng khoa học. Tất cả đều có những ưu điểm riêng biệt. Hãy cùng Phúc Thịnh tìm hiểu xem ngói nào tốt hơn.

Nỗi băn khoăn của khách hàng khi đi mua ngói

Ngói trên thị trường thì có nhiều loại. Người bán thường tư vấn về các ưu điểm nổi bật của sản phẩm. Còn những mặt hạn chế thì chưa thấy ai nhắc đến một cách thấu đáo. Khách hàng cần nhiều thông tin để ra quyết định mua hàng. Nhưng cái họ nhận được đa phần là thông tin thiếu tính khách quan, một chiều.

Rất nhiều khách hàng khi đến với Showroom gạch men Phúc Thịnh đều trăn trở. Nên mua ngói lợp loại gì? Nên mua ngói đất nung truyền thống hay ngói xi măng? Nên mua ngói tráng men hay ngói xi măng? Giữa ngói tráng men và ngói đất nung truyền thống thì cái nào tối ưu hơn?

ngoi-trang-men-so-voi-ngoi-xi-mang-va-ngoi-dat-nung

Thị trường Ngói lợp ở Huế và quan điểm của một số khách hàng

Thị trường ngói lợp ở Huế

Với đặc điểm thời tiết khắc nghiệt, mùa đông thì lạnh, mùa hè thì nóng nên ngói được đa số người dân Huế lựa chọn sử dụng. Chính vì vậy, nhiều thương hiệu xem đây là một thị trường tiềm năng. Hoạt động mua bán ngói khá sôi động với các dòng sản phẩm như: Ngói Viglacera, Ngói Gracia, Ngói Mikado, Ngói Prime, gói Kobe, Ngói E&A, Ngói Hạ Long, Ngói Đất Việt…

Quan điểm của một số khách hàng

Quyết định lựa chọn của mỗi khách hàng đều xuất phát từ chính nhu cầu thực tế của bản thân. Tiếp đến là hoàn cảnh xây dựng và sở thích khác nhau. Các tiêu chí kỹ thuật đóng một vai trò quan trọng nhưng túi tiền và quan điểm cá nhân cũng hình thành nên những mong muốn riêng biệt. Do đó, quan điểm chỉ là để tham khảo chứ không đại diện cho toàn bộ ý kiến của người tiêu dùng.

nen-mua-ngoi-trang-men-hay-ngoi-xi-mang

Có khách hàng cho rằng: Ngói lợp ở trên thì không ai thấy. Đầu tư nhiều cũng chẳng cần thiết. Hoạ hồ là đi máy bay để xem. Hoặc là căn nhà đó phải ở trong một không gian rộng, đủ để người ta có thể nhìn thấy toàn cảnh. Chứ ở trong một khu liền kề, hẻm nhỏ thì mấy ai thấy được viên ngói đắt hay rẻ.

Những khách hàng thích ngói đất nung thì cho rằng. “Người dân làm nhà tư xưa tới nay vẫn dùng ngói nung. Chúng rất bền và dễ lắp đặt. Các bác thợ khá quen thuộc với chúng nên thời gian thi công được rút ngắn. Người này truyền tai người kia và sản phẩm cũng tốt thì có gì mà không sử dụng.”

nen-chon-gach-dat-nung-truyen-thong-hay-ngoi-trang-men

So sánh ngói tráng men và ngói xi măng

Về kích thước, ngói tráng men và xi măng khá tương đồng. Nhưng độ dày thì ngói xi măng có phần dày hơn và trọng lượng cũng lớn hơn. Tính trên cùng 1 công trình thì trọng lượng ngói xi măng cao hơn 40%.

Nếu một viên ngói tráng men từ 2,7 kg trở lên thì một viên ngói xi măng phải hơn con số đó.

Ưu điểm: cả hai loại đều có nhiều màu sắc. Chính vì thế chúng còn được gọi là ngói màu. Công nghệ tráng men, phun màu tạo ra những gam màu tươi tắn và sắc nét.

Ngói tráng men 1 mét vuông cần khoảng 9-10 viên tuỳ mật độ lợp.

Nhược điểm của ngói xi măng 

Theo những bậc thợ lành nghề chia sẻ: Trên thị trường chia làm 2 loại là ngói xi măng nhám và ngói xi măng trơn. Nhưng dù là ở khuôn dáng nào thì ngói xi măng vẫn giữ nhiệt cao. Tính hấp thụ nhiệt nhanh và giữ nhiệt lâu làm không không khí bên dưới trở nên nóng bức. Do vậy, các nhà máy thường pha màu sáng cho ngói xi măng để giảm bớt hiện tượng này.

Ngói men có độ xuyên nước thấp, chỉ khoảng 3%, trong khi ngói màu lên tới 13%.

 

ngoi-mau-xi-mang-luu-nhiet-cao

So sánh ngói tráng men với ngói đất nung truyền thống

Ngói đất nung truyền thống đã được sử dụng bao đời nay. Nổi bật trên thị trường Huế phải kế đến ngói Hạ Long, ngói Đất Việt và một số loại ngói giá rẻ khác được sử dụng tại ven đô.

Điển hình như ngói Hạ Long cần 22 viên/ mét là loại ngói thông dụng nhất.

Ưu điểm của ngói truyền thống: dễ thi công, đã quá quen thuộc đối với các bậc thợ lão làng. Chính vì thế mà thời gian thi công được rút ngắn. Ngói có chất lượng tốt giúp giảm thiểu sức nóng của ánh mặt trời. Bền bỉ theo thời gian vì có độ dày chắc chắn.

Nhược điểm của ngói truyền thống: bề mặt dễ lên rêu mốc sau một vài mùa mưa gió. Khi so sánh về chi phí lắp đặt, ngói truyền thống tỏ ra yếu thế khi một mét vuông cần nhiều viên hơn ngói tráng men.

1 mét vuông ngói truyền thống 22v giá dao động 12.800 đồng/ viên

1 mét vuông ngói tráng men 10v gia dao động 17.800 đồng/ viên

ngoi-dat-nung-truyen-thong

Nhược điểm của ngói tráng men

Sản phẩm nào cũng có tính ưu việt và mặt trái của nó. Chỉ có thể nói là sản phẩm phù hợp hay không phù hợp với điều kiện ở mỗi địa phương, kinh tế mỗi gia đình mà thôi. Ngói tráng men dù có nhiều mặt nổi trội nhưng không tránh khỏi những nhược điểm sau:

Ngói tráng men dễ nứt khi ở nhiệt độ lạnh băng. Hiện tượng này không có ở ngói xi măng. Bù lại ngói nung men chống thấm tốt nhất trong cả 3 loại ngói.

Ngói tráng men tuỳ theo thương hiệu mà có độ dày mỏng khác nhau. Ví dụ: ngói prime khá dày dặn, ngói mikado, viglacera mỏng hơn một chút. Và ngói Gracia là mỏng nhất. Độ dày mỏng sẽ ảnh hưởng đến khả năng chống lại các trận mưa đá, một kiểu thời tiết thường thấy ở Miền Trung và Tây Bắc.



Phúc Thịnh
PHÚC THỊNH – Gạch men ốp lát tại Huế
Gạch ốp lát – Thiết bị vệ sinh – Phụ kiện thi công

Thời gian làm việc: từ 7h30 đến 21h30.
Địa chỉ: Xóm 2, Trung Đông, Phú Thượng, Phú Vang, TT Huế
Điện thoại: 0935 267 517 hoặc 08888 37 188
Phương thức thanh toán: Trực tiếp – thanh toán sau khi nhận hàng – chuyển khoản và các hình thức khác.

Nhận tư vấn miễn phí






* Thông tin bắt buộc
Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin khách hàng
Chúng tôi sẽ phản hồi lại quý khách trong thời gian sớm nhất.

ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU